Joomla 1.7 NivoSlider developed by NewJoomlaTemplates in collaboration with best web hosting reviews and ratings.
Print

NGƯỜI BẠN MỸ BƯỚC RA TỪ FACEBOOK! – Võ Quê

 

Howard Chernikoff

     Howard Chernikoff chủ động kết thân trên facebook với tôi từ năm ngoái. Những comment thân tình qua lại đã đưa chúng tôi tìm đến nhau thiện ý, chân thành. Howard Chernikoff báo tin với tôi sẽ về Việt Nam để gặp lại với các bạn bè tại Hà Nội, Sài Gòn... mà ông từng hội ngộ, trong đó muốn gặp tôi là người mới biết qua facebook. Nay lời hẹn ấy trở thành hiện thực. Một ngày trước khi từ Úc trở lại Việt Nam, người bạn Mỹ ấy đã nhiều lần nhắn tin hỏi đã tới Sài Gòn? Không ngờ tôi và bạn đặt chân lên đất Sài Gòn cùng buổi sáng 12.1.2016. Từ sân bay Tân Sơn Nhất về đến nhà con trai ở Conic chưa được bao lâu, đã nghe Howard Chernikoff gọi điện thoại rồi nhắn tin báo đang có mặt tại Paragon Saigon Hotel số 22 Thi Sách, hẹn tôi 12 giờ 30 có mặt. Trước sự nhiệt tâm của Howard Chernikoff tôi vội vàng đón taxi đi ngay, sợ bạn ấy đợi chờ lâu.
      Lòng tôi có niềm vui lớn khi được một người bạn chỉ mới quen biết qua facebook nhưng lại rất chí thân như trong đời thật. Bắt tay rồi ôm nhau! Cười thật tươi và nhìn nhau nhận diện! Howard Chernikoff, người bạn Mỹ của tôi đây rồi! Bạn ấy đang bước ra từ facebook; hiền lành, thân ái, hữu nghị!
      Chúng tôi rủ nhau đi bộ rồi vào một quán cà phê bên đường. Tiếng Anh tôi bập bẹ khi nói, bập bỏm lúc nghe nhưng qua câu chuyện kể, đại ý tôi được biết người bạn Mỹ đã đến Việt nam nhiều lần. Hà Nội. Huế. Sài Gòn. Đà Nẵng, Đà Lạt. Pleiku... Howard Chernikoff cho biết mình rất thích, yêu con người, phong cảnh Việt Nam và say mê chụp nhiều bức ảnh từ các nơi chốn bạn ấy đi qua. Biết tôi là người Huế, bạn ấy khoe thích món ăn Huế rồi còn vẽ hình các địa điểm nhà hàng mà bạn ấy hay đến khi về Huế; khoe quen biết nhiều người, khoe lần này về Việt Nam là để gặp gỡ lại những người bạn đã từng hội ngộ và riêng tôi là người bạn mới trên facebook như đã từng báo tin với tôi trước đây.
      Qua máy ảnh, Howard Chernikoff cho tôi xem những tấm hình về cảnh quan thiên nhiên, cuộc sống đời thường, con người Hà Nội, Huế, Sài Gòn cùng các vùng miền khác trên đất nước Việt Nam. Thật cởi mở, Howard Cherni bảo hiện nay đang sống một mình tại West Haven, USA; không vợ, không con cái nên thường đi du lịch. Ông còn nói, nhà ông có một phòng riêng dành cho bạn bè, thời gian tới nếu tôi qua Mỹ chơi thì ghé nhà ông ở lại cùng đi cà phê, chụp hình, dạo phố ngắm cảnh quan, tìm hiểu cuộc sống, con người nơi ông đang sinh sống. Tôi chân thành cảm ơn lời gợi ý của Howard Chernikoff và thầm nghĩ biết đâu sẽ có ngày…
      Trước khi tạm biệt nhau, tôi và Howard Chernikoff cùng đi bộ chuyện trò một lúc trên đường phố Sài Gòn. Qua facebook, với tôi trái đất đang nhỏ lại. Khi đến với nhau bằng sự chân thật, nghĩa khí, tin cậy, trung thực… thì dường như chúng ta đang níu không gian, địa lý… gần nhau hơn. Thật gần nhau hơn!
      Lúc này, trước mắt tôi, Howard Chernikoff bằng xương, bằng thịt đang cười hiền bước ra từ facebook!
.
Sài Gòn 5:02 AM 13.1.2016.

.


 

 

 

 Copyright © 2008 - 2013 Võ Quê All rights reserved.