Joomla 1.7 NivoSlider developed by NewJoomlaTemplates in collaboration with best web hosting reviews and ratings.
Print

VỨT BỚT ĐI CHO THẬT NHIỀU - Võ Ca Dao.

VỨT BỚT ĐI CHO THẬT NHIỀU - Võ Ca Dao.

Thường thì con người ta muốn nhận thêm, chứ mấy ai muốn vứt bớt. Chưa kể, cái tâm lý thứ ta quăng đi hôm nay biết đâu mai kia lại cần. Hoặc là sao nỡ bỏ đi những kỷ vật? Ta đã tốn bao nhiêu công sức để có được nó, sao giờ lại cho nó đi... Và vậy là từ ông chủ đồ vật, nay đồ vật lại kiểm soát ta. 

Nên Sasaki Fumio, trong cuốn sách Lối sống tối giản của người Nhật (Như Nữ dịch, Thái Hà Books và Nhà xuất bản Lao động ấn hành) trong 55 quy tắc vứt bỏ, đã khuyên ngay người đọc cái quy tắc đầu tiên: Trước hết hãy “vứt bỏ” suy nghĩ “không bỏ được”.
Đọc rồi thấm, đúng là việc vứt bỏ đi, giúp cuộc sống nhẹ nhàng hơn, và ý nghĩa hơn. Bao nhiêu cuốn sách mua về chẳng bao giờ đọc, sao không cho đi để người khác đọc, còn hơn sách cứ nằm hoài trên kệ cho bụi phủ. Những bộ quần áo lỗi mốt đến khi nào mới mặc lại, sao không tặng cho những ai cần nó. Kỷ vật cũng có thể lưu trữ bằng hình ảnh, hình ảnh gợi nhớ kỷ niệm... hà cớ gì cứ phải giữ, nhưng năm thì mười họa mới lấy kỷ vật ra ngắm nghía.
Sasaki Fumio đã trích dẫn lại lời của nhân vật Tyler Durden trong Sàn đấu sinh tử chia sẻ “...từ khi vứt hết mọi thứ, tôi mới có thể tự do theo đuổi những việc mình thích”. Nghe cũng có vẻ có lý, bởi như thế sự tập trung mới cao độ.

Thử trước tiên, tập kỹ năng vứt bỏ bớt đi, cho bớt đi... để có một lối sống tối giản. Dám không ta và dễ không ta.

 

(Theo báo Tuổi Trẻ)

 Copyright © 2008 - 2013 Võ Quê All rights reserved.