Joomla 1.7 NivoSlider developed by NewJoomlaTemplates in collaboration with best web hosting reviews and ratings.
Print

TƯ LIỆU: Ý KIẾN VỀ BIỆT THỰ PHÁP 26 LÊ LỢI, HUẾ

TƯ LIỆU:

      Ngày 5.1.2018, tại Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018 tổ chức tại tạp chí Sông Hương, bên cạnh ý kiến về nội dung trên; với tư cách một nhà văn tôi đã chính thức phát biểu trước hội nghị sự không đồng tình Tỉnh Thừa Thiên Huế về việc phá bỏ trụ sở Liên Hiệp Các Hội VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế - một công trình kiến trúc Pháp có giá trị nghệ thuật, giá trị lịch sử - để làm dịch vụ du lịch. Chính tại đây tôi đã trao văn bản ý kiến cử tri nhờ ông Hồ Đăng Thanh Ngọc đại biểu HĐND Tỉnh phản ánh trước HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc công trình kiến trúc Pháp 26 Lê Lợi bị phá bỏ.


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập, Tự Do. Hạnh Phúc*-

Huế, ngày 05 tháng 01 năm 2018

Ý KIẾN CỬ TRI

V/v: Đề nghị không xóa bỏ biệt thự Pháp 26 Lê Lợi, Huế

     Kính gởi: Ông Hồ Đăng Thanh Ngọc – Đại biểu HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế.

     Tôi tên là Võ Quê – Cử tri, hiện đang sinh sống ở Huế; với trách nhiệm công dân, với tấm lòng người văn nghệ sĩ từ lâu gắn bó với mảnh đất Huế trữ tình, thơ mộng; giàu bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc tôi kính đề nghị ông Hồ Đăng Thanh Ngọc kiến nghị với HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế nội dung sau:

     Tháng 3.1975 khi chọn địa điểm 26 Lê Lợi, Huế làm nơi hoạt động văn học nghệ thuật, các văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế - thế hệ đàn anh chúng tôi không hề nghĩ đó là "đất vàng" hây "đất kim cương" (như cách nghĩ bây giờ); Các anh chỉ biết đây là ngôi nhà phù hợp với các nội dung sinh hoạt văn học nghệ thuật, có kiến trúc đẹp nằm trên đường Lê Lợi. con đường đã từng được có người viết trong một tác phẩm văn học ví là "một trong những con đường đẹp nhất thế giới".

     Từ năm 1975 đến thời điểm này, tại địa chỉ 26, Lê Lợi, Huế không chỉ là cơ quan hành chính đơn thuần mà đã diễn ra nhiều hoạt động văn học nghệ thuật thu hút công chúng, du khách trong ngoài nước đến dự các hoạt động gallery, triển lãm, biểu diễn âm nhạc, ca Huế, giới thiệu sáng tác mới văn thơ, ca khúc... của nhiều tác giả Việt Nam, quốc tế; nơi tôn vinh các công trình, giải thưởng có giá trị cao; nơi chúc thọ các văn nghệ sĩ, hội viên các chuyên ngành, nơi truy điệu, tưởng niệm các tài danh Thừa Thiên Huế; Cũng là nơi đón tiếp nhiều văn nghệ sĩ trong nước, quốc tế về trao đổi, giao lưu, hội thảo với văn nghệ sĩ Huế các vấn đề về văn học nghệ thuật... Các tạp chi Văn Nghệ Thừa Thiên Huế, Binh Trị Thiên, Sông Hương, giải thưởng Bông Sen Trắng, giải thưởng VHNT Cố Đô cũng được ra đời từ 26 Lê Lợi, Huế.

     Có thể nay mai khu đất 26 Lê Lợi, Huế sẽ bị giao cho Công ty Logi 3, Đà Nẵng như theo đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên Huế nhưng tôi không thể không nói lên tiếng lòng tôi: Không đồng tình dự án này! 

     Với tôi và chắc chắn là với rất nhiều văn nghệ sĩ tâm huyết khác trong cả nước ngôi nhà 26 Lê Lợi, Huế đã thành một mái ấm của đại gia đình văn nghệ sĩ. Một mái ấm mà giới văn nghệ sĩ đã hình thành, chắt chiu từng ánh lửa ban đầu khi đất nước vừa mới hoàn toàn thống nhất!

Nay kính.

Võ Quê

 

- Ảnh: Nguyễn Phước Hải Trung.

 Copyright © 2008 - 2013 Võ Quê All rights reserved.