Joomla 1.7 NivoSlider developed by NewJoomlaTemplates in collaboration with best web hosting reviews and ratings.
Print

TƯ LIỆU: CÂU LẠC BỘ CA HUẾ LƯU DIỄN TẠI HỒNG KÔNG NĂM 1996.

Sau giờ biểu diễn chụp hình lưu niệm. Từ trái, hàng sau: Lệ Lệ (Nhà Văn hóa Hồng Kông), Võ Quê, Trần Thảo, Thái Hùng, Sĩ Thoại ; Hàng trước: Khánh Vân, Lệ Hoa, Thu Hằng, Kim Liên, Ái Hoa.

      Tiếp theo chuyến lưu diễn thành công tại Hoa Kỳ năm 1995, GS.TS.Nhạc sĩ Nguyễn Thuyết Phong đã giới thiệu Câu Lạc Bộ Ca Huế thuộc Nhà Văn hóa Huế, tiền thân của Trung  tâm Văn hóa Huế ngày nay dự Liên hoan Nghệ thuật châu Á làn thứ 16 (THE 16TH FESTIVAL OF ASIAN ARTS) từ 18.10.1996 đến 9.11.1996 tại Hồng Kông. Đây là niềm vinh dự lớn cho nghệ thuật Ca Huế khi được đến biểu diễn giao lưu tại một môi trường mới, khi Hồng Kông đang còn trong sự quản lý của Vương quốc Anh.

     Đoàn sang Hồng Kông lần này gồm các nghệ nhân, nghệ sĩ Mạnh Cẩm (trống), Khánh Vân, Thái Hùng (đàn nguyệt), Thu Hằng (4 người này nay đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú), Lệ Hoa (đàn tranh), Sĩ Thoại (đàn bầu), Kim Liên, Ái Hoa, Võ Quê - Chủ nhiệm CLB Ca Huế, Trưởng đoàn.

     Trước khi chính thức khai mạc Liên hoan Âm nhạc châu Á, ban tổ chức đã bố trí một cuộc họp báo riêng cho đoàn nghệ thuật Ca Huế của Việt Nam. Tại đây, giới báo chí Hồng Kông đã rất quan tâm đến các nhạc cụ dân tộc của Việt Nam khi đặt câu hỏi về sự giống và khác nhau giữa cây đàn nhị, đàn nguyệt của Việt Nam, Trung Quốc; về cách thể hiện các làn điệu Bắc (Khách) trong âm nhạc Huế. Phần thuyết trình của nhà thơ Võ Quê, phần biểu diễn minh họa của các nghệ nhân, nghê sĩ Huế đã làm thỏa mãn, thuyết phục được giới báo chí Hồng Kông, đem lại sự tự tin cho mỗi thành viên trong đoàn.

    Sự quan tâm giúp đỡ chu đáo, tận tình của Ban giám đốc, cán bộ công nhân viên Nhà Văn hóa Hồng Kông cùng với sự nhiệt liệt tán thưởng của khán giả Hồng Kông đã giúp cho đoàn có nhiều nguồn hứng khởi để biểu diễn thành công các chương trình Ca Huế trong các khán phòng cũng như tại các sân khấu lộ thiên. Riêng đoàn Việt Nam được ban tổ chức mời tham quan các thắng tích, cảnh quan phố xá, biển  núi ở Hồng Kông. Với nghĩa cử này, Ban tổ chức như muốn bày tỏ lòng ưu ái của người Hồng Kông đối với các nghệ sĩ, nghệ nhân đàn, ca Huế.

     Và cũng chính nhờ chuyến lưu diễn thành công này tại Hồng Kông mà Câu Lạc Bộ Ca Huế lại được mời sang lưu diễn tại Đài Loan năm 1998.

Cảnh quan cuộc họp báo trước ngày khai mạc Liên hoan Âm nhạc Châu Á tại Hồng Kông.

Hình bìa vựng tập giới thiệu Liên hoan Nghệ Thuật châu Á lần thứ 16 tại Hồng Kông.

Trang giới thiệu nghệ thuật Ca Huế dự Liên hoan Nghệ Thuật châu Á lần thứ 16 tại Hồng Kông.

Trang giới thiệu nghệ thuật Ca Huế dự Liên hoan Nghệ Thuật châu Á lần thứ 16 tại Hồng Kông.

 

 

 Copyright © 2008 - 2013 Võ Quê All rights reserved.