Joomla 1.7 NivoSlider developed by NewJoomlaTemplates in collaboration with best web hosting reviews and ratings.

Articles

Print

HÒA ÂM ĐẸP MỪNG SINH NHẬT 5 NĂM THÍNH PHÒNG CA HUẾ– Võ Quê

Bé Nam Phương với tiết mục Lý tình tang. Ảnh: Quốc Tuấn.

Mừng 5 năm qua Thính phòng Ca Huế đã đi đúng định hướng: 

Là sân chơi nghệ thuật giành cho các thế hệ lão thành đam mê Ca Huế, không còn dịp biểu diễn phục vụ công chúng, du khách trong và ngoài nước.

Duy trì, bảo tồn và phát huy giá trị các bài bản lớn của Ca Huế mang tính bác học.

Trao đổi, rèn luyện, trau dồi kỹ năng đàn và Ca Huế cho thế hệ trẻ. Thính phòng đã giúp 8 em rèn luyện kỷ năng để dự các cuộc thẩm định biểu diễn ca Huế trên sông Hương

Nơi khuyến khích, sử dụng các bài bản Ca Huế mới; hình thành một đội ngũ soạn lời ca mới, ca trực tiếp tại Thính phòng.
Đào tạo nguồn khán giả muốn tìm hiểu học hỏi, dẫn đến việc đam mê Ca Huế.

Phục vụ khán giả, du khách nhiều quốc tịch khác nhau không có điều kiện nghe ca Huế trên thuyền sông Hương.

Từ định hướng trên trong 5 năm qua Thính phòng đã tổ chức định kỳ thường xuyên vào tối thứ ba, thứ sáu hằng tuần. Đến năm 2017, do yêu cầu phục vụ du khách trên thuyền sông Hương nên Thính phòng chỉ còn biểu diễn vào tối Thứ Ba. Tính đến nay Thính phòng đã diễn gần 350 chương trình. Bên cạnh các chuyến lưu diễn ở Hà Nội (Làng du lịch văn hóa các dân tộc), Phố cổ Hội An, Nam Phước, Tam Kỳ; Bệnh viện Huế, Trung tâm văn hóa Phật giáo Liễu Quánchùa Lai Trung, chùa Bát Vọng Đông; Các dịp Thu Tế, ở Thủy Vân, An Truyền, Phú Thanh…, Trung tâm Tịnh Đức. 

Đặc biệt đã thực hiện thành công các mùa Festival của Tỉnh và thành phố; của Hội nghị APEC tại Huế.

Riêng mùa Giáng sinh năm 2017, lần đầu tiên tại Huế, thính phòng Ca Huế đã tổ chức một chương trình ca mừng Giáng sinh với những bài bản hoàn toàn mới.

Với sự tích cực, tinh thần vô vị lợi, vô ngại, tự nguyện của nghệ sĩ, Thính phòng đã thành mái ấm thật sự của văn nghệ sĩ.
Sự quan tâm đặc biệt của khán giả là yếu tố quan trọng cho Thính phòng tồn tại đến nay.

Một trong những lĩnh vực mà chúng tôi vô cùng ghi nhớ công đức đó là Báo chí và Truyền thông. Trong 5 năm qua là chục bài báo đã được đưa tin trên các Báo như Tuổi trẻ, Thanh Niên, Công An, Thừa Thiên Huế, Nhân Dân, Lao Động, Sài Gòn Giải Phóng, các trang báo Điện tử; Trong 5 năm qua đã có hàng chục chương trình truyền hình được thực hiện bởi VT1, VT2, VT3, VT4, VTV8; kinh Truyền hình Quốc Hội, Truyền hình cáp 10, HTV7, HTV9…

Biết bao điều để nói về, nghĩ về Thính phòng Ca Huế, Hiểu và thương, đồng cảm, đồng tình, đồng điệu, Tri ân. Xin trân trọng đón mừng quý thân hữu gần xa đã đến với Thính phòng tròn 5 năm tuổi. Mong tình cảm điệu nghệ giới nghệ nhân nghệ sĩ và Tri âm mãi mãi bền lâu: “Sắc với tài, danh với lợi tàn phai, tình văn nghệ không phai!”.

Võ Quê

Huế, 21.8.2018.

 

 Copyright © 2008 - 2013 Võ Quê All rights reserved.